#
HỖ TRỢ
TRỰC TUYẾN
063.3843944
063.3843944
#
#

Thực hiện Chương trình bảo vệ trẻ em giai đoạn 2016 - 2020

I. Mục đích, yêu cầu:

1. Mục đích:

Nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho CB-GV-CNV, học sinh, phụ huynh học sinh.

Tăng cường thực hiện các quy định về quyền trẻ em; đảm bảo mọi trẻ em đều được bảo vệ để giảm nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặcbiệt, chú trọng bảo vệ trẻ em để không bị xâm hại; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc để phục hồi, hoà nhập cộng đồng và có cơ hội phát triển.

2. Yêu cầu:

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức vả kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho CB-GV-CNV, học sinh, phụ huynh học sinh trong ngành với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tiến hành thường xuyên, liên tục.

Cụ thể hoá các nội dung nâng cao nhận thức, kiến thức vả kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho CB-GV-CNV, học sinh, phụ huynh học sinh trong các hoạt động của cơ quan, trường học, nhất là việc tích hợp trong hoạt động giảng dạy cho học sinh.

Tạo được sự chuyển biến trong nhận thức, ý thức và hành động về việc phòng chống bị xâm hại trẻ em.

Ưu tiên trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.

II. Nội dung, giải pháp thực hiện

1. Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp các cấp, các ngành và đoàn thể đối với công tác bảo vệ trẻ em. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp liên ngành và điều hành của ban chỉ đạo công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em các cấp; bố trí đủ nhân lực, kinh phí và các điều kiện cần thiết khác cho việc thực hiện công tác bảo vệ trẻ em. Đưa các mục tiêu bảo vệ trẻ em vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm và hàng năm. Duy trì việc thực hiện hiệu quả cơ chế báo cáo, thông tin tới các cấp về công tác bảo vệ trẻ em.

2. Đẩy mạnh thông tin, truyền thông, giáo dục, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về bảo vệ trẻ em của chính quyền các cấp, các tổ chức, gia đình, nhà trường, cộng đồng xã hội và bản thân trẻ em.

3. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em hàng năm, giữa kỳ, cuối kỳ; phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quyền trẻ em.

4. Tăng cường xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; huy động sự tham gia của các cơ quan, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp cho việc thực hiện Chương trình và tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tranh thủ nguồn lực, kinh nghiệm về bảo vệ trẻ em.

TAG:

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Nếu bạn đã có tài khoản, xin vui lòng đăng nhập.
Ghi nhớ đăng nhập | Quên mật khẩu?