#
HỖ TRỢ
TRỰC TUYẾN
063.3843944
063.3843944
#
#

Trường của em

           Nhớ lại những ngày ấy, trường rất đơn sơ, những phòng học chỉ bàn ghế và chiếc bảng đen. Sân đất rộng, có một cái cột cờ ở giữa sân trường. Chỉ là ngôi trường làng  nhỏ bé. Tôi nhớ cứ đến giờ chào cờ là ngồi trên sân đất, các lớp đều mong đợi nhận được cờ đỏ từ cô tổng phụ trách. Khác với bây giờ, sau vài năm trở lại trường nhận công tác, trường thật khác xưa, vẫn nằm trên một con đường nhỏ nhưng đường nay có nhiều nhà ở chứ không như xưa hai bên đường là đồng ruộng. Ngày đầu vào trường, sân trường im lặng được che mát bởi cây phượng vĩ già, nay trông nó đã to, da sằn sùi hơn nhưng đến mùa hè nó vẫn nở ra những bông phượng vĩ rất đẹp. Đâu đây lại văng vẳng tiếng giảng bài của các thầy cô giáo. Những kỉ niệm thời thơ ấu ấm áp hiện lên trong tôi.

             Trường nay khang trang hơn rất nhiều: 15 phòng học được trang bị đầy đủ, sân trường được đổ bể tông rất sạch sẽ, các phòng học được trang bị rất khang trang, cây xanh nhiều hơn, trường đã đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I và đang từng bước tiến đến giai đoạn II. Trường được như vậy là nhờ sự quan tâm của các cấp, công sức đóng góp to lớn của các thầy cô giáo. Khi bắt đầu làm việc, tuy còn bỡ ngỡ nhưng tôi vẫn cố gắng vì tôi nhận thấy việc lao động dạy – học của người giáo viên Tiểu học đóng một vai trò quan trọng như thế nào trong việc trồng người. Mỗi giờ lên lớp của thầy cô giáo tiểu học không chỉ dừng lại ở việc truyền thụ kiến thức, hình thành các kĩ năng mà quan trọng hơn cả là hình thành và phát triển nhân cách của học sinh. Thầy cô giáo vừa phải quan tâm đến cả lớp, vừa phải chú ý tới từng em. Vì vậy, dạy học là việc làm đầy tình thương và trách nhiệm. Đó là trách nhiệm đào tạo hàng loạt công dân có nhân cách đến việc chăm sóc từng đứa trẻ. Sản phẩm của nhà giáo dục không chỉ có một khuôn mẫu, nó muôn màu, muôn vẻ. Khác với giáo viên các bậc trung học và trung học cơ sở, giáo viên tiểu học được đào tạo để giảng dạy tất cả các môn học thuộc cấp học đầu tiên nên sẽ có nhiều cơ hội và điều kiện để giáo dục nhân cách và trí tuệ của trẻ ở giai đoạn đầu. Nhận thấy điều đó, tôi sẽ luôn cố gắng trau dồi, rèn luyện để góp một phần công sức của mình vào việc xây dựng ngôi trường Tiểu học Phú Thạnh ngày một tiến xa hơn.

Phạm Kim Huệ

TAG:

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Nếu bạn đã có tài khoản, xin vui lòng đăng nhập.
Ghi nhớ đăng nhập | Quên mật khẩu?